Zalo

Phục hồi sau vận động – Công dụng của Yến sào

Vận động liên tục một thời gian dài, cơ thể con người cần được phục hồi. Việc vận động này bao gồm nhiều hoạt động thể chất: chạy bộ, cầu lông, tennis, đá bóng, gym, làm các công việc nặng trong một thời gian dài,… Và việc phục hồi thể lực sau vận động vô cùng quan trọng, không chỉ giúp ta sữa chữa lại khối cơ đã bị hao mòn sau tập luyện mà còn ảnh hưởng đến kết quả tập luyện buổi hôm sau và quá trình vận động sau đó.  

Hải Sản 7 Trường chia sẻ 3 tips chính cho việc Phục hồi Sau Vận Động:

1. Kéo Giãn Cơ Thể (Stretching):

Sau mỗi buổi tập, chúng ta nên giãn cơ từ 15 – 20 phút. Với những bó cơ đang trong tình trạng căng cơ, rút cơ, bạn có thể thả lỏng nhẹ nhàng. Thói quen này tưởng chừng như đơn giản nhưng đóng vai trò rất lớn giúp người tập hạn chế tình trạng chấn thương, đau nhức cơ bắp.

2.     Ngủ đủ giấc, Thư giãn & Massage:

  • Giấc ngủ tối ưu là điều cần thiết đối với bất kỳ ai tập luyện thể thao thường xuyên. Trong khi ngủ, cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng (GH) chịu trách nhiệm phần lớn cho sự phát triển và sửa chữa mô.
  • Cơ thể của một người có khả năng tự chăm sóc bản thân đáng kinh ngạc nếu được nghỉ ngơi trong một thời gian nhất định. Nghỉ ngơi & Thư giãn sau khi tập luyện chăm chỉ cho phép quá trình sửa chữa và phục hồi diễn ra với tốc độ tự nhiên.
  • Massage thư giãn cũng là một liệu pháp hiệu quả được nhiều người yêu thích. Massage không chỉ làm nóng cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu mà còn xoa dịu các vết thương do va chạm trong quá trình tập luyện gây nên.

3.     Bổ sung dinh dưỡng:

  • Uống đủ nước: Việc mất nước sau khi tập luyện do đổ mồ hôi là điều không thể tránh khỏi. Việc thiếu nước khiến cơ thể không đủ chất xúc tác để đào thải độc tố từ gan, thận. Hơn nữa, nó còn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, tăng cường phục hồi sức khỏe.
  • Bổ sung thực phẩm sữa chữa/ xây dựng cơ bắp (For building muscle):  là các thực phẩm giàu protein và carbohydrate như Sữa sô cô la, Whey protein shake, Ức gà & bông cải xanh; cơm, cá hồi và măng tây; bột yến mạch, sữa chua và trái cây; thực phẩm chức năng hoặc tổ yến

Mọi bài tập thể dục rèn luyện cơ thể đều có tác động đến lượng Glycogen của cơ thể, cụ thể là làm cạn kiệt kho dự trữ Glycogen & tạo ra các “vết rách nhỏ” trên nhóm cơ. Chính vì thế cơ thể luôn cần thời gian để sữa chữa và phục hồi các nhóm cơ.

Tổ yến chứa các chất dinh dưỡng chính: Carbohydrate, glycoprotein và các khoáng chất như canxi, sắt, giàu acid amin. Trong 9 loại acid amin, tổ yến chứa Valine 4,14% –  loại acid amin giúp kích thích tăng trưởng và tái tạo cơ bắp, đồng thời tham gia sản xuất năng lượng. Hay Isoleucine 2,04 % – loại acid amin này tham gia vào quá trình chuyển hóa cơ và tập trung nhiều ở mô cơ. Nó cũng quan trọng đối với chức năng miễn dịch, sản xuất huyết sắc tố và điều hòa năng lượng. Vì thế tổ yến thường được các anh chị vận động viên marathon chọn lựa làm dinh dưỡng bổ sung phục hồi nhanh sau vận động

Để chọn bổ sung tổ yến để phục hồi cơ thể, anh chị có thể tham khảo Set Yến từ Hải Sản 7 Trường. Với phương châm Ăn lành – Uống sạch – Tâm An, Yến chưng từ Nhà hoàn toàn từ yến tươi % 100% nguyên liệu tự nhiên, giá cả hợp lý.  Quy trình chưng yến thủ công & tiệc trùng an toàn.

Nguồn tham khảo: Nhathuoclongchau; Vnexpress; Healthline

Tham khảo các Set yến sào tại:

489,000 509,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
339,000 359,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
1,089,000 3,489,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
319,000 508,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
1,829,000 2,029,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
Follow us - nhiều ưu đãi hấp dẫn
Bài viết liên quan