Zalo

Bong bóng cá – món ngon giàu collagen

Bong bóng cá hay còn được gọi là Bóng cá, hoặc một vài tên gọi như /Phá Cáo/; /Hua Jiao/; /Bai Piao/; /Fish maw/
Đa phần bóng cá được sơ chế ở dạng bóng cá khô – dried fish maw , và một ít loại bóng cá được chế biến ở dạng chiên – fried fish maw; baked fish maw.
Như các bài viết trước đã chia sẻ về nguồn gốc bóng cá, Bong bóng cá là một nguyên liệu truyền thống có nguồn gốc từ Châu Á. Đây là một nguyên liệu cổ xưa và quý giá, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Trung Hoa. Nó không chỉ có hương vị độc đáo và thơm ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng và giá trị dược liệu.
Thành phần dinh dưỡng có trong bóng cá:

1.Collagen: Bóng cá rất giàu collagen, một loại protein cấu trúc quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi và sức khỏe của da. Collagen cũng giúp bảo vệ sức khỏe của khớp và xương, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và phục hồi mô.

2. Protein: Bóng cá là nguồn cung cấp protein tốt và chứa nhiều loại axit amin, chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để xây dựng và duy trì các mô khỏe mạnh.

3. Khoáng chất: Bóng cá rất giàu khoáng chất, bao gồm canxi, phốt pho, kali, magiê và kẽm. Các khoáng chất này rất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương, dẫn truyền thần kinh, chức năng cơ và lưu thông máu.

4. Vitamin tổng hợp: Bóng cá rất giàu nhiều loại vitamin, bao gồm vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C và vitamin E, v.v. Những loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong các chức năng bình thường của cơ thể, chẳng hạn như duy trì hệ thống miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và duy trì sức khỏe của làn da.

5. Ít chất béo: Bóng cá thường có hàm lượng chất béo thấp hơn so với các loại mỡ động vật khác. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn thành phần lành mạnh hơn.

Ngoài các chất dinh dưỡng được đề cập ở trên, bóng cá còn được cho là có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể, nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.
Trong y học cổ truyền Trung Quốc, bóng cá được coi là một thành phần bổ dưỡng và thường được sử dụng để điều chỉnh thể chất yếu và phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bóng cá thường giàu muối, vì vậy nên kiểm soát lượng tiêu thụ ở mức độ vừa phải, đặc biệt là đối với những người bị huyết áp cao hoặc những người hạn chế lượng natri nạp vào cơ thể.
Chính vì giàu dinh dưỡng, và có thể chế biến được nhiều món ngon từ bóng cá, nên bóng cá rất được ưa chuộng trong ẩm thực:

1. Súp bóng cá

Bóng cá thường được dùng để chế biến các món súp bổ dưỡng, chẳng hạn như súp gà hầm bóng cá, súp xương heo hầm bóng cá, súp chim bồ câu bóng cá,…. Các món súp này thường sử dụng bóng cá làm nguyên liệu chính và kết hợp với các nguyên liệu khác như thịt gà, thịt heo, chim bồ câu, sò điệp, v.v. để tạo ra một món súp đậm đà, thơm ngon và bổ dưỡng.

2. Bóng cá xào cải thìa và nấm đông cô

Bóng cá cũng thường được dùng trong các món xào, chẳng hạn như bóng cá xào với rau cải thìa và nấm đông cô hoặc thêm một ít hải sản như tôm tươi có thể làm phong phú thêm hương vị của món ăn, mang lại hương vị thơm ngon và mềm.

3. Bóng cá hầm sữa:

Bóng cá chẽm được hầm với sữa tươi và các thảo mộc: táo đỏ và kỷ tử là một món ăn được ưa thích với chị em phụ nữ, thêm một ít đường phèn tuỳ chỉnh độ ngọt theo khẩu vị. Món này có tác dụng làm đẹp và nuôi dưỡng cơ thể và thai nhi.

4. Súp cua bóng cá chiên:

Trong một số món ăn địa phương, bóng cá chiên được cắt vừa ăn và nấu cùng súp cua. Độ sệch của súp cua hoà quyện với độ dẻo dai mềm của bóng cá – là một món ăn đường phố rất phổ biến ở Việt Nam, Thái Lan,…
Đây chỉ là một số công dụng phổ biến của bóng cá. Thực tế thì bong bóng cá rất đa năng và có thể được cải tiến và thay đổi theo nhu cầu của món ăn. Nó không chỉ tăng thêm kết cấu và hương vị phong phú cho món ăn mà còn thể hiện bản chất và sự sáng tạo của đầu bếp.
Nhìn chung, bóng cá là một món ăn truyền thống có giá trị dinh dưỡng phong phú và nhiều lợi ích, nhưng lượng hấp thụ vào cơ thể nên được kiểm soát ở mức độ vừa phải dựa trên nhu cầu cá nhân và tình trạng sức khỏe.
Nguồn tham khảo: wuhealing.com 

Hải Sản 7 Trường chuyên cung cấp Bóng cá khô các loại: bóng cá chẽm, bóng vược biển, bóng cá lạc, bóng basa xuất khẩu; Vi cá cao cấp; Yến sào thượng hạng,…. với số lượng lớn. Chúng tôi luôn lựa chọn nguyên liệu tươi mới và sơ chế, chế biến an toàn vệ sinh, đảm bảo chất lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Hải Sản Thượng Hạng

BÓNG CÁ LẠC cao cấp – Eel fish maw

1,488,000 

Hải Sản Thượng Hạng

COMBO BÓNG CÁ CHẼM NẤU SÚP

199,000 1,990,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
SALE
898,000 5,368,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
SALE
499,000 529,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
Nhận báo giá sỉ
Bài viết liên quan