Zalo

BÓNG CÁ LẠC – Món ngon từ biển cả

Cá lạc (cá lạc biển) hay còn gọi cá dưa, cá lạc bạc hay cá lạc ù, mạn lệ ngư hay phân bố ở vùng biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Ở Việt Nam, cá lạc phân bố ở vùng biển Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Mỗi con cá lạc có 1 chiếc bong bóng giúp cá điều chỉnh độ chìm nổi trong nước hay còn được gọi là bóng cá lạc.

Quy trình sơ chế bóng cá lạc:
Đặc biệt bóng cá lạc có chiều dài thường chiếm 1/3 đến 1/2 độ dài của cá. Bóng cá lạc tươi được ngư dân khéo léo lấy ra từ bụng cá, giữ nguyên vẹn độ phồng hơi của bóng cá. Sau đó bóng cá lạc tươi được rửa sạch sẽ và sơ chế bằng cách phơi khô dưới ánh nắng mặt trời đến khi bóng cá lạc khô hoàn toàn, có màu vàng chanh đẹp mắt, và có hình dạng trụ dài, nhọn 2 đầu. 

Thành phần dinh dưỡng và cách chế biến:

Bóng bóng cá lạc khô (Bóng cá lạc) là một loại bóng cá cao cấp tại vùng biển Việt Nam. Bóng cá lạc giàu collagen, hàm lượng protein cao chứa đến 84,4%. Bóng cá giúp bổ thận, ích tinh, tăng cường sức khoẻ, dưỡng gân cốt khoẻ mạnh. Chính vì thế bóng lạc được xem là món ngon cao cấp từ biển cả. Bóng lạc thường được ngâm với gừng rượu để khử mùi tanh, sau đó luộc sôi hoặc chiên phồng để chế biến súp, xào với các loại rau và thảo mộc, tuỳ vào khẩu vị người ăn. Các món ăn từ bóng cá lạc kết hợp với thành phần dinh dưỡng giàu protein và Collagen đều phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Mua Bóng Cá lạc ở đâu?

Tại Hải Sản 7 Trường chúng tôi sơ chế và tuyển chọn bóng cá lạc loại cao cấp nhất để cung cấp cho thực khách. Anh chị khách hàng đặt hàng online qua website này của chúng tôi theo đường link bên dưới:

Hải Sản Thượng Hạng

BÓNG CÁ LẠC cao cấp – Eel fish maw

1,488,000 
SALE
898,000 5,368,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
SALE
499,000 529,000 
Sản phẩm này có nhiều biến thể. Các tùy chọn có thể được chọn trên trang sản phẩm
Bài viết liên quan